"ธนิต โสรัตน์"ออกแถลงการณ์ขอก.อุตฯ ช่วยแก้ปัญหาขัดแย้ง, เสนอเลือกกรรมการใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2013 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ปัญหาความขัดแย้งภายในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ที่ยืดเยื้อบานปลายมาตั้งแต่ปลายปี 55 ยังไม่มีท่าทีที่จะยุติลง ล่าสุดกรรมการ ส.อ.ท.ฝ่ายนายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ ส.อ.ท.ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 5 เรียกร้องให้กระทรวงอุตสาหกรรมเข้ามาช่วยยุติความขัดแย้งดังกล่าว

โดยแถลงการณ์ฉบับที่ 5 จำนวน 5 ข้อ ระบุว่า 1.กรรมการในซีกของ ส.อ.ท.จังหวัดทั้งหมด(ซึ่งสนับสนุนนายธนิต) ไม่รับรองการประชุมกรรมการ ส.อ.ท.ในวันนี้(26 ก.พ.56) โดยเฉพาะประเด็นการแก้ข้อบังคับที่จะลดสิทธิในการออกเสียงเลือกตั้งของสภาอุตสาหกรรมจังหวัด เช่น จำนวนผู้แทน การมอบอำนาจ และอื่นๆ

2.แนวทางการเจรจาหาข้อยุติความขัดแย้งไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท.ได้สั่งยกเลิกการประชุมกรรมการ ส.อ.ท.สัมพันธ์ ทั้งที่เป็นมติการประชุมกรรมการร่วมทั้งสองฝ่ายเมื่อวันที่ 28 ม.ค.56 ดังนั้นจึงขอให้กระทรวงอุตสาหกรรมเข้ามาดำเนินการยุติความขัดแย้งด้วยการจัดให้มีการเลือกตั้งกรรมการ ส.อ.ท.ใหม่ทั้งคณะ

3.กรณีงบประมาณการฝึกอบรมน้ำท่วมจังหวัดลพบุรี ซึ่งนายพยุงศักดิ์อ้างว่ามีการทุจริต และเป็นประเด็นที่ทางกลุ่มอุตสาหกรรมจังหวัดนำมาถอดถอนนายพยุงศักดิ์ออกจากการเป็นประธาน ส.อ.ท.เพื่อเบี่ยงเบนเป็นประเด็นคอรัปชั่น ขอให้นายพยุงศักดิ์แจ้งชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องว่ามีการทุจริตอย่างไร และมีหน่วยงานอะไรที่เกี่ยวข้อง และจะส่งเรื่องให้กับ ป.ป.ช.และกรมสืบสวนคดีพิเศษเมื่อใด โดยเฉพาะจะต้องมีการเปิดเผยผลการสอบสวนกับสาธารณชน และกรรมการ ส.อ.ท. เมื่อใด

4.ขอให้นายพยุงศักดิ์ยุติการกลั่นแกล้ง และข่มขู่รวมถึงการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่และพนักงาน ส.อ.ท. ซึ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ราว 20-30 คน ถูกโยกย้ายหน้าที่หรือได้รับการข่มขู่จากนายพยุงศักดิ์และทีมงาน

และ 5.กรณีกรรมการฯ ท่านหนึ่งยื่นจดหมายลาออกจากกรรมการ ส.อ.ท.อย่างเปิดเผยต่อสาธารณชน แต่นายพยุงศักดิ์ได้มีการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานภาคใต้ โดยอ้างว่าเป็นผู้มีอำนาจไม่อนุมัติในการลาออก ซึ่งตามข้อบังคับ ส.อ.ท. ระบุว่ากรรมการพ้นจากตำแหน่งเมื่อลาออก แสดงว่านายพยุงศักดิ์ไม่เคารพและไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.และข้อบังคับ ส.อ.ท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ