"พยุงศักดิ์" ยันไม่มีนโยบายยุบส.อ.ท.จังหวัด,ฟ้อง"ธนิต"บุกรุก-ใช้ชื่อ สัญญลักษณ์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวทั่วไป Monday March 4, 2013 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ปฏิเสธข่าวไม่มีนโยบายยุบสภาอุตสาหกรรมจังหวัด หรือริดรอนสิทธิสมาชิกตามที่มีข่าว
"ผมในฐานะประธานสภาอุตสาหกรรมฯ และคณะกรรมการบริหาร ส.อ.ท. ไม่เคยมีนโยบายในการยุบสภาอุตสาหกรรมจังหวัด หรือกลุ่มอุตสาหกรรมตามกระแสข่าวที่ปรากฏแต่อย่างใด มีแต่การหารือเพื่อกำหนดนโยบายในการสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม และสภาอุตสาหกรรมจังหวัด รวมถึงสมาชิกทั่วประเทศเท่านั้น" นายพยุงศักดิ์ กล่าว

ประธาน ส.อ.ท.กล่าวว่า ตามระเบียบในการจัดตั้งสภาอุตสาหกรรมจังหวัดต้องมีสมาชิกของแต่ละจังหวัดไม่น้อยกว่า 40 ราย เช่นเดียวกับกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีระเบียบว่า จะต้องมีสมาชิกในแต่ละกลุ่มไม่น้อยกว่า 20 ราย แต่จากการตรวจสอบพบว่า บางกลุ่มอุตสาหกรรม และสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ยังมีสมาชิกไม่ครบตามข้อกำหนดการจัดตั้งดังกล่าว ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ สภาอุตสาหกรรมฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้เข้ามากระตุ้นให้สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และกลุ่มอุตสาหกรรม เร่งหาสมาชิกให้ได้ตามข้อกำหนด เพื่อเป็นตัวแทนในการสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งในส่วนจังหวัด และกลุ่มอุตสาหกรรม อันจะนำมาซึ่งการเพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาให้เกิดความเข้มแข็งที่ยั่งยืนของกลุ่มฯ และจังหวัดอีกด้วย

ประธาน ส.อ.ท. กล่าวว่า ส่วนการทบทวนระเบียบข้อบังคับต่างๆ ของ ส.อ.ท. นั้น ได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขข้อบังคับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยขึ้น โดยมีอำนาจหน้าที่ในการรวบรวม พิจารณาแก้ไขข้อบังคับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเกี่ยวกับผู้แทนสมาชิก เสนอที่ประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป ซึ่งคณะกรรมการประกอบด้วย นายสุมิดา บุรณศิริ และนายทวี ปิยะพัฒนา เป็นที่ปรึกษา, นายกิตติ ตั้งจิตรมณีศักดา เป็นประธาน ส่วนกรรมการ ได้แก่ นายสมพงษ์ ตันเจริญผล, นายเกรียงไกร เธียรนุกุล, นายธนารักษ์ พงษ์เภตรา, นายไสว ชัยชนะกล, ดร.ขัติยา ไกรกาญจน์ และนายวิวัฒน์ พัฒนสิน

ขณะที่ นายกิตติ ตั้งจิตรมณีศักดา รองประธาน ส.อ.ท.และประธานคณะกรรมการสายงานกฏหมายและภาษี ส.อ.ท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.56 ส.อ.ท.ได้แจ้งความต่อ สน.ลุมพินี ให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกสำนักงาน ส.อ.ท.เมื่อวันที่ 28 ม.ค.56 และวันที่ 3 มี.ค.56 ยังได้แจ้งความต่อ สน.ลุมพินี ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้ชื่อและตราสัญญลักษณ์ของ ส.อ.ท.โดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย

สำหรับการดำเนินคดีเกี่ยวกับโครงการยกระดับฝีมือแรงงานลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยกลับสู่สถานประกอบกิจการของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรีนั้น คาดว่า ในวันพรุ่งนี้(5 มี.ค.56) จะสามารถสรุปหน่วยงานที่ทาง ส.อ.ท.จะยื่นแจ้งความดำเนินคดีได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ