"พยุงศักดิ์"ยัน"ธนิต"ไม่มีอำนาจเรียกประชุมใหญ่ส.อ.ท. ชี้หากมีการลงมติไม่มีผลทางกม.

ข่าวทั่วไป Friday March 15, 2013 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า นายธนิต โสรัตน์ ไม่มีอำนาจหน้าที่ใดๆ ในการจะเรียกประชุมใหญ่ เนื่องจากไม่ได้เป็นเลขาธิการหรือรักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมฯ และไม่เคยได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวจากคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมฯ

ทั้งนี้ นายธนิต ได้เรียกประชุมสมาชิกในวันวันที่ 18 มี.ค.ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่จะมีการประชุมสามัญประจำปีของสภาอุตสาหกรรมฯ และในวันดังกล่าวจะมีการปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ"งบ 2 ล้านล้านบาท ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐร่วมเอกชนและภูมิภาค"โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคมด้วยนั้น จึงไม่ถูกต้องตามพ.ร.บ.สภาอุตสาหกรรมฯ และข้อบังคับ

"การลงมติใดๆที่เกิดขึ้นจากทางฝ่ายของนายธนิตในวันนั้น จะไม่มีผลทางกฎหมาย"นายพยุงศักดิ์ กล่าว

สำหรับวิธีการลงทะเบียนสมาชิกเพื่อเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี 2556 ตามระเบียบสภาอุตสาหกรรมฯ นั้น ผู้แทนที่จะเข้าร่วมการประชุมได้จะต้องมีชื่อเป็นผู้แทน 1 ใน 3 ของบริษัทสมาชิกเท่านั้น และผู้แทนดังกล่าวจะต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง เพื่อใช้สิทธิในการออกเสียงลงมติต่างๆ ในการประชุมได้ ผู้รับมอบอำนาจที่ไม่ใช่ผู้แทน 1 ใน 3 ของบริษัทสมาชิก จะเข้าร่วมประชุมได้ในฐานะผู้สังเกตการณ์เท่านั้น โดยจะไม่นับเป็นองค์ประชุมและไม่มีสิทธิ์ออกเสียงลงคะแนน

นายพยุงศักดิ์ ยังชี้แจงถึงการทำหนังสือขอกำลังสารวัตรทหาร จำนวน 30 นาย เพื่อมาดูแลความสงบเรียบร้อยในการประชุมสามัญ ในวันที่ 18 มี.ค.ว่า สมาชิกมีความกังวลว่าจะเกิดความวุ่นวายเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา การขอกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลเพียงเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยเท่านั้น แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ