สื่อเผย"พานาโซนิค"เตรียมปิดกิจการพลาสมาทีวี หวังปรับโครงสร้างบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Monday March 18, 2013 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า พานาโซนิค คอร์ป บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของญีปุ่นกำลังพิจารณายกเลิกการผลิตโทรทัศน์พลาสมาทีวี แบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเป็นความพยายามส่วนหนึ่งในปัจจุบันในการปรับโครงสร้างบริษัท

สื่อต่างๆรวมถึงหนังสือพิมพ์ไมนิจิ ชิมบุนรายงานว่า พานาโซนิคมีแนวโน้มขาดทุนกว่า 7 แสนล้านเยนภายหลังหักภาษีตลอดทั้งปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค. ขณะเดียวกันก็มีการปลดพนักงานเป็นจำนวนมากที่สำนักงานใหญ่ ตลอดจนอนุญาตให้พนักงานปลดเกษียณก่อนกำหนด และโอนพนักงานไปยังบริษัทสาขาย่อย รวมทั้งขายสินทรัพย์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน

รายงานข่าวระบุว่า พานาโซนิค ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าคอนซูเมอร์ซึ่งกำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ อาจยุติการผลิตโทรทัศน์พลาสมา ทีวี ซึ่งได้เดินสายการผลิตอย่างต่อเนื่องที่โรงงานอะมางาซากิ ในจังหวัดเฮียวโงะในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ภายในสิ้นปีงบการเงิน 2557 เป็นอย่างเร็ว

สำหรับพานาโซนิค ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในโอซาก้าและปัจจุบันกำลังประสบปัญหาตลาดโทรทัศน์ในประเทศที่ซบเซานั้น คาดว่าจะประกาศมาตรการลดขนาดองค์กรอย่างเป็นทางการรวมทั้งแผนปรับโครงสร้างอื่นๆในเดือนนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ