โบอิ้งทดสอบบิน 787 ดรีมไลเนอร์ หลังปรับปรุงระบบแบตเตอรี่ใหม่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 26, 2013 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบอิ้ง เปิดเผยถึงความสำเร็จในการทดสอบการบินด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์ 787 ซึ่งมีปัญหาก่อนหน้านี้ หลังจากที่ได้ปรับปรุงระบบแบตเตอรี่ใหม่ โดยทดสอบบินเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมงรอบกรุงวอชิงตัน หลังจากที่มีการพักใช้งานเครื่องบินดรีมไลเนอร์ทั่วโลกเป็นเวลา 2 เดือน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรีอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) จะดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลจากการทดสอบการบิน และหากไม่พบปัญหาใดๆ ก็จะอนุญาตการเปิดให้บริการเที่ยวบิน 787 ในเชิงพาณิชย์อย่างเร็วที่สุดในเดือนเม.ย.

อย่างไรก็ตาม การทดสอบครั้งนี้ได้จุดประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่น และสหรัญอเมริกาที่ยังคงสืบสวนสาเหตุของปัญหาของเครื่องบินดังกล่าว

เครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์ที่ใช้ในเที่ยวบินทดสอบได้บินออกจากสนามบินใกล้เมืองเอเวอร์เร็ต กรุงวอชิงตัน พร้อมกับลูกเรือสมาชิกจำนวน 6 คน โดยมีกำหนดส่งมอบให้แก่สายการบินล็อต โปลิช แอร์ไลน์ส เอสเอ

ทั้งนี้ FAA จะดำเนินการทดสอบการบินแยกอีกครั้งในอีก 2-3 วันข้างหน้าเพื่อยืนยันความปลอดภัยของระบบแบตเตอรี่

เครื่องบินดรีมไลเนอร์กว่า 50 ลำที่ถูกพักการใช้งานทั่วโลกนั้นได้ส่งผลกระทบต่อสายการบินสัญชาติญี่ปุ่นทั้ง 2 ราย เพราะในจำนวนนี้เป็นเครื่องบินของสายการบิน ANA จำนวน 17 ลำ และ JAL จำนวน 7 ลำ สำนักเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ