PTT เพิ่มสำรองน้ำมันรับเทศกาลสงกรานต์,คุมเข้มความพร้อม พนง.ขับรถส่งน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Friday April 5, 2013 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ปตท.ได้เพิ่มการสำรองน้ำมัน ณ คลังน้ำมันทั่วประเทศ และพร้อมจัดจ่ายไปยังสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ให้เพียงพอต่อปริมาณความต้องการใช้ของประชาชนและคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยพนักงานขับรถบรรทุกขนส่งผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ปตท.ได้เพิ่มการตรวจเข้มด้านความพร้อมของพนักงานขับรถขนส่งผลิตภัณฑ์ โดยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในส่วนของพนักงานขับรถขนส่งในประเทศ พนักงานขับรถเทรลเลอร์สำหรับสินค้าส่งออก และพนักงานขับรถของลูกค้า โดยตรวจเข้มพนักงานขับรถทุกคนตั้งแต่ต้นทางเริ่มรับผลิตภัณฑ์ ณ คลัง ปตท.ทั่วประเทศ และปลายทาง ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศ นอกจากนั้น ปตท.ยังมีการสุ่มตรวจวัดสารเสพติดในปัสสาวะของพนักงานขับรถอีกด้วย ซึ่งมาตรการตรวจเข้มความปลอดภัยสำหรับรถบรรทุกขนส่งผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศเป็นนโยบายหลักของกลุ่ม ปตท.ตามโครงการ PTT Group Logistics Zero Accident โดยมุ่งเน้นความเป็นต้นแบบ(Role Model) ด้านความปลอดภัยในการดำเนินการขนส่งผลิตภัณฑ์ของประเทศ ทั้งรถของกลุ่ม ปตท. และรถขนส่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทคู่ค้าทุกราย

สำหรับระบบการบริหารความปลอดภัยที่นำร่องใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ประกอบด้วย การบริหารรถขนส่ง ให้มีมาตรฐานตามนโยบายที่กำหนด ได้แก่ ระบบเบรก ยางรถ น้ำหนักบรรทุก ระบบไฟฟ้า และ ระบบ GPS เป็นต้น การบริหารพนักงานขับรถ ให้มีความเข้าใจในการขับขี่อย่างปลอดภัย ตรวจสอบสภาพรถและพนักงานขับรถก่อนออกเดินทาง บริหารชั่วโมงการปฏิบัติงานและการพัก เป็นต้น การบริหารเส้นทางขนส่ง ด้วยการกำหนดเส้นทางจราจรและช่วงเวลาที่สามารถให้รถวิ่งได้ หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรหน้าแน่น และหลีกเลี่ยงการขับขี่ผ่านชุมชน เป็นต้น

นอกจากนี้ ปตท.ยังมีระบบบันทึกข้อมูลพฤติกรรมการขับขี่(In Vehicle Monitoring Systems:IVMS) เพื่อเป็นอุปกรณ์ติดตามและบันทึกข้อมูลการใช้งานรถและพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงานขับรถ เช่น การใช้ความเร็ว การเบรกกะทันหัน การขับรถกระชั้นชิด การเหยียบคันเร่งออกรถอย่างกระชาก ลักษณะการขับขี่รถก่อนเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น โดยนำร่องติดตั้ง ณ รถปฏิบัติงานส่วนกลางของ ปตท. และจะติดตั้งในรถบรรทุกขนส่งผลิตภัณฑ์ของ ปตท. และ บริษัทคู่ค้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ