(เพิ่มเติม) เกิดแผ่นดินไหวกว่า 6 ริกเตอร์ทางใต้ของอิหร่าน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 9, 2013 22:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.1 ริกเตอร์ ที่เมืองกากิ ในจังหวัดบูเชหร์ ทางตอนใต้ของอิหร่าน ในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มเป็น 20 รายแล้ว ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน

รายงานระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่ระดับความลึก 12 กิโลเมตร โดยศูนย์แผ่นดินไหวของอิหร่านรายงานว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวแล้วนั้น ยังได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกนับ 10 ครั้ง

ด้านสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) รายงานการเกิดแผ่นดินไหวที่บริเวณใกล้เคียงกัน โดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.3 ริกเตอร์

สำนักข่าว IRNA และสถานีโทรทัศน์ IRINN TV ของทางการอิหร่าน รายงานอ้างการเปิดเผยของมาห์มูด โมซาฟฟาร์ หัวหน้าสภาเสี้ยววงเดือนแดนของอิหร่านว่า ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย 20 ทีม และเฮลิคอปเตอร์หลายลำไปยังพื้นที่ประสบภัย ซึ่งทีมกู้ภัยได้ช่วยนำผู้บาดเจ็บ 50 คน จาก 500 คนส่งโรงพยาบาล โดยนายโมซาฟฟาร์ยังเผยด้วยว่า หมู่บ้าน 2 แห่งได้รับความเสียหายถึง 80% ขณะที่อีกแห่งหนึ่งได้รับความเสียหายทั้ง 100%

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบูเชหร์เปิดเผยกับสถานี IRINN TV ว่า จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตน่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครอบคลุมเป็นบริเวณกว้าง

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนสามารถรู้สึกได้ถึงโรงไฟฟ้านิวเคลียร์บูเชหร์ อย่างไรก็ดี แผ่นดินไหวไม่ได้ส่งผลกระทบให้การปฏิบัติงานที่โรงไฟฟ้าดังกล่าวหยุดชะงักแต่อย่างใด เนื่องจากโรงไฟฟ้าอยู่ห่างจากศูนย์กลางของแผ่นดินไหวออกไปถึงราว 80 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ