เลขาฯยูเอ็นแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในอิหร่าน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 10, 2013 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัน คีมุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตและความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตอนใต้ของอิหร่าน ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 32 ราย

แถลงการณ์ซึ่งออกโดยโฆษกของนายบันระบุว่า “ท่านเลขาธิการรู้สึกเศร้าใจต่อการเสียชีวิตและความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวในบูเชหร์ และขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อรัฐบาลและชาวอิหร่าน โดยเฉพาะต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต"

เลขาฯยูเอ็นยังได้แสดงความเห็นใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ประสบภัยด้วย “สหประชาชาติพร้อมให้ความช่วยเหลือและระดมการสนับสนุนจากนานาชาติที่อาจมีความจำเป็น"

สถานีโทรทัศน์ IRINN TV ของทางการอิหร่านรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 คนและบาดเจ็บอีก 850 คน จากเหตุแผ่นดินไหว 6.1 ริกเตอร์ที่เมืองกากิ ในจังหวัดบูเชหร์ทางตอนใต้ของอิหร่าน ในช่วงบ่ายวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น โดยนายเฟไรดูน ฮัสซันวานด์ ผู้ว่าการจังหวัดบูเชหร์กล่าวว่า อาคารราว 700 หลังได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่ระดับความลึก 12 กม. โดยในเบื้องต้นวัดพิกัดได้ที่ละติจูด 28.48 องศาเหนือ และลองจิจูด 51.58 องศาตะวันออก

ศูนย์แผ่นดินไหวของอิหร่านเปิดเผยว่า หลังจากแผ่นดินไหวดังกล่าวแล้วนั้น ยังได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีก 13 ครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ