กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.ระวังพายุฤดูร้อนช่วง 12-14 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Friday April 12, 2013 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนในหลายพื้นที่ให้ระมัดระวังผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างในช่วงวันที่ 12-16 เมษายนนี้

สำหรับคลื่นกระแสลมตะวันออกที่เคลื่อนผ่านทะเลจีนใต้ตอนล่างได้พัฒนาเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว ซึ่งหย่อมความกดอากาศต่ำนี้จะเคลื่อนผ่านอ่าวไทยและภาคใต้ในช่วงวันที่ 12-14 เมษายนนี้ ทำให้ภาคใต้มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับอ่าวไทยบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และชาวเรือระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 12-16 เมษายนนี้ไว้ด้วย

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในช่วงวันที่ 12-14 เมษายน 2556 นี้

อนึ่ง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์(12-16 เม.ย.56) บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกในระยะแรก(12-14 เม.ย.56) ทำให้อากาศคลายความร้อนอบอ้าวลง คาดว่าจะมีอุณหภูมิในช่วงบ่ายประมาณ 33-37 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 12-15 เมษายนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ