เชลล์ประกาศหยุดใช้ท่อน้ำมันในไนจีเรีย เตรียมแก้ปัญหาโจรขโมยน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2013 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เชลล์ ปิโตรเลียม ดีเวลลอปเมนท์ คอมพานี (SPDC) ของไนจีเรียประกาศหยุดใช้ท่อส่งน้ำมัน Nembe Creek Trunk line (NCTL) ในรัฐบาเยลซาซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ เพื่อกำจัดเครือข่ายลักลอบขโมยน้ำมันดิบ และสืบสวนรอยรั่วของท่อน้ำมันที่น่าสงสัย

แถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า การะงับใช้ท่อส่งน้ำมันดังกล่าวทำให้ต้องเลื่อนการผลิตน้ำมันปริมาณ 150,000 บาร์เรล/วันออกไปก่อน และส่งผลให้ SPDC ประกาศหยุดการส่งออกน้ำมันดิบ Bonny Light ชั่วคราว

“เรากังวลในเรื่องท่อส่งน้ำมัน NCTL ที่ตกเป็นเป้าหมายของโจรโขมยน้ำมันดิบซ้ำแล้วซ้ำเล่า นับตั้งแต่ที่เราได้ติดตั้งท่อใหม่ในปี 2553 ซึ่งมีมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ" นาย Mutiu Sunmonu กรรมการผู้จัดการของ SPDC และประธานบริหารเชลล์ ไนจีเรียกล่าว

Sunmonu เสริมว่า “การดำเนินการในขณะนี้มีจุดมุ่งหมายในการกำจัดผู้เกี่ยวข้องจำนวนมากที่อยู่ในเครือข่ายลักลอบขโมยน้ำมันดิบ และซ่อมแซมรอยรั่วของท่อน้ำมัน เราตระหนักถึงความพยายามของหน่วยรักษาความปลอดภัยในการควบคุมสถานการณ์ และ SPDC จะประสานงานร่วมด้วยอีกแรงในระหว่างการปิดท่อขนส่งน้ำมันเพื่อสะสางเครือข่ายผู้กระทำผิดกฎหมายในครั้งนี้"

ก่อนหน้านี้ เชลล์เปิดเผยว่า บริษัทสูญเสียน้ำมันประมาณ 150,000 บาร์เรล/วันจากโจรขโมยน้ำมัน และผู้ที่สร้างความเสียหายต่อท่อขนส่งน้ำมัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก น้ำมันดิบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ