ปธน.โอบามาออกแถลงทางทีวีหลังมือระเบิดบอสตันถูกควบคุมตัว

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 20, 2013 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กล่าวชมเชยความพยายามบังคับใช้กฎหมายในควบตุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดในเมืองบอสตัน แต่ขณะเดียวกันก็ระบุว่า ยังมีคำถามอีกหลายข้อที่ต้องการคำตอบ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.โอบามาได้ออกแถลงทางโทรทัศน์จากทำเนียบขาวในช่วงค่ำวันศุกร์ตามเวลาในสหรัฐ ภายหลังจากที่ได้รับรายงานไม่นานว่าทางการสหรัฐสามารถจับกุมนาย Dzhokar Tsarnaev ผู้ต้องสงสัยวัย 19 ปี ขณะที่ชายต้องสงสัยอีกคนหนึ่ง คือนาย Tamerlan Tsarnaev วัย 26 ปี ถูกวิสามัญในเหตุยิงปะทะกันที่วอเตอร์ทาวน์ ซึ่งเป็นย่านชานเมืองของบอสตัน ถือเป็นการปิดฉากการไล่ล่าตัวคนร้ายสองพี่น้องที่กินเวลานานเกือบ 1 วัน

อย่างไรก็ตาม ผู้นำสหรัฐกล่าวว่า "ยังมีคำถามอีกหลายข้อที่ยังไม่ได้รับคำตอบ" เช่น อะไรคือเหตุจูงใจมือระเบิด และใครช่วยพวกเขา

"เหตุใดชายหนุ่มซึ่งเติบโตและได้รับการศึกษาในสหรัฐ และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนของเราและประเทศของเราจึงได้หันไปก่อเหตุรุนแรงเช่นนี้ขึ้นได้ พวกเขาวางแผนอย่างไร และก่อเหตุโจมตีนี้ได้อย่างไร"

นอกจากนี้ โอบามายังได้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตในเหตุระเบิดระหว่างการแข่งขันบอสตัน มาราธอนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และในปฏิบัติการของตำรวจภายหลังจากนั้น พร้อมกล่าวชื่นชมการบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงประชาชนผู้อยู่อาศัยในเขตบอสตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ