สบอช.คาดเปิดชื่อบริษัทผ่านคัดเลือกโครงการน้ำ4มิ.ย.เน้นเทคนิคดี-ราคาเหมาะสม

ข่าวทั่วไป Friday May 3, 2013 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ โตวิจักรชัยกุล เลขาธิการสำนักนโยบายบริหารจัดการน้ำ และอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) คาดว่า จะสามารถประกาศรายชื่อบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ในวันที่ 4 มิ.ย.
"วันนี้จะยังไม่มีการเปิดซองใดๆ ทั้งสิ้น จะเป็นการรับเอกสาร และมีคณะกรรมการ 50 คนในการพิจารณา โดยใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 1 เดือนและคาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกในวันที่ 4 มิ.ย." นายสุพจน์ กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะพิจารณาคัดเลือกกลุ่มบริษัทที่ได้คะแนนทางเทคนิคดีที่สุด และจะเปิดซองราคาเฉพาะรายที่มีคะแนนสูงสุด ซึ่งจะต้องไม่เกินราคาสูงสุดที่ได้ตั้งไว้ และจะต่อรองราคาให้เหมาะกับเทคนิคที่เสนอมา

"หากราคาไม่เหมาะสมหรือถูกเกินไปจนไม่สามารถดำเนินการได้จริง ทางคณะกรรมการมีสิทธิ์จะไม่รับราคา และหากต่อรองราคากันไม่ได้ก็จะมีการยกเลิกบริษัทที่ได้อันดับ 1 แล้วไปพิจารณาบริษัทที่ได้รับคัดเลือกลำดับที่ 2 ต่อไป โดยยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่จะไม่สามารถตกลงกับบริษัทใดได้"นายสุพจน์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ศาลปกครองยกคำร้องขอระงับการยื่นซองประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำวงเงิน 3.5 แสนล้านบาท นายสุพจน์ กล่าวว่า มั่นใจว่าหลังจากนี้จะไม่มีผลต่อการเปิดซองประมูล ซึ่งตามขั้นตอนหลังจากรับเอกสารของทุกบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ซึ่งจะมีคณะกรรมการตรวจสอบสัญญาทำหน้าที่ในการพิจารณาสัญญาของทุกบริษัท ซึ่งยังไม่มีการผูกพันหรือทำนิติสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ