ผลการสำรวจยูเอ็นเผยประชาชนกังวลเรื่องการศึกษาและสุขภาพมากที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Friday May 17, 2013 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นดีพี เปิดเผยว่า พลเรือนกว่า 560,000 ราย จาก 194 ประเทศและภูมิภาคได้ลงคะแนนเสียงในประเด็นที่จะส่งผลกระทบต่อชีวิตตนเองมากที่สุด ซึ่งเป็นการสำรวจครั้งแรกที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ท้าทายในวิถีชีวิตปัจจุบันที่ประชาชนเห็นว่า เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากที่สุดต่อตนเองและครอบครัว

ยูเอ็นดีพี เปิดเผยว่า "การศึกษาที่มีคุณภาพ" "บริการสุขภาพที่ดีกว่า" และ "รัฐบาลที่พร้อมทำงานอย่างสุจริต" กำลังเป็นประเด็นที่มาแรงในขณะนี้

"โลกของฉัน" ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำรวจความเห็นจากคนทั่วโลกของยูเอ็นเพื่อโลกที่ดีกว่า (www.myworld2015.org) เป็นโครงการริเริ่มที่เชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาโหวตเลือกคำตอบจากแบบสำรวจ เพื่อที่จะได้รับสิทธิ์เข้ามาสัมผัสองค์การสหประชาชาติด้วยตาของตนเองและยังจะได้มีส่วนร่วมในการพูดคุยระดับโลกในวาระการพัฒนาภายหลังปี 2015

ประชาชนจำนวนมหาศาล จากประเทศรวันดาจนถึงฟิลิปปินส์ จากกรุงเม็กซิโกซิตี้ไปจนถึงกรุงอัมมานและมาดริด จากโรงเรียน มัสยิด สำนักงานและค่ายผู้อพยพต่างๆได้ลงความเห็นเพื่อนิยามคำว่าโลกที่ดีกว่าเพื่อมวลมนุษย์

ในประเทศอินเดีย ไลลา เซน จากองค์การเอเอฟอาร์ซีของอินเดีย พันธมิตรโครงการ "โลกของฉัน" กล่าวว่า "สิ่งที่ฉันชอบมากที่สุดในการสำรวจนี้คือการที่เหล่านักเรียนของเราได้มีโอกาสคิดถึงเรื่องอื่นๆที่ไม่ใช่กีฬาคริกเก็ตและโทรศัพท์มือถือ เด็กๆได้เริ่มคิดถึงประเด็นสำคัญๆที่ส่งผลกระทบถึงตนเองบ้างแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ