ตร.เร่งเก็บหลักฐานเพิ่มหลังเกิดระเบิดย่านรามคำแหง บาดเจ็บ 7 รายส่วนใหญ่ทยอยกลับบ้านแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday May 27, 2013 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยถึงวามคืบหน้าเหตุระเบดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้น มีรัศมีทำลายล้างประมาณ 10 เมตร โดยคนร้ายนำมาซุกไว้ในถุงวางทิ้งตรงจุดที่ทิ้งขยะ และในที่เกิดเหตุพบตะปูจำนวนมากเกลื่อนอยู่

ขณะนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนที่มีข่าวว่าจับตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วคาดว่าน่าจะเกิดจากข่าวสารคลาดเคลื่อน

"เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งในที่เกิดเหตุเราพบตะปูจำนวนมาก ลักษณะระเบิดก็มีรัศมีทำลายล้าง 10 เมตร ซึ่งรัศมีแค่นี้ไม่น่าจะหวังผลการก่อการร้าย อย่างไรก็ตามยังต้องสอบสวนต่อไปว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ วันนี้จะไปตรวจสอบอีกรอบนึง" ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือวัตถุต้องสงสัยขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่

"โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดในช่วงกลางคืน เป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคนที่ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา"พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

ล่าสุดจำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 7 ราย ทั้งหมดบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกส่งตัวไปรักษาที่รพ.เวชธานี และรพ.รามคำแหง ล่าสุดกลับบ้านได้แล้ว 6 คน เหลืออีก 1 คนยังรักษาตัวอยู่ นอกจากนี้แรงระเบิดยังส่งผลให้ร้านค้าได้รับความเสียหายไปหลายร้านส่วนใหญ่เป็นแผงขายเสื้อผ้าและของกระจุกกระจิก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ