กทม. ส่งภาพจาก CCTV ให้ตร.สืบหามือระเบิดปากซอยรามคำแหง ยันทุกกล้องใช้งานได้จริง

ข่าวทั่วไป Monday May 27, 2013 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ตั้งแต่บริเวณแยกเทพลีลา โรงเรียนเทพลีลา ปากซอยรามคำแหง 27 ปากซอยรามคำแหง 41/1 และปากซอยรามคำแหง 53 โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณปากซอย 41/1 ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร โดยจะดึงสัญญาณภาพตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00-22.00 น. ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปใช้เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป
"ยืนยันว่าปัจจุบัน CCTV เป็นกล้องจริงทุกตัวไม่มีกล้องดัมมี่ (กล้องเปล่า) แต่บางจุดที่ยังไม่มีการเชื่อมไฟเนื่องจากบริษัทผู้ติดตั้งไม่สามารถดำเนินการได้เอง เนื่องด้วยการไฟฟ้านครหลวงได้กำหนดเงื่อนไขว่าการไฟฟ้านครหลวงจะเป็นผู้ดำเนินการเอง"

อย่างไรก็ตาม กทม.จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความคืบหน้าในการติดตั้งกล้อง CCTV พร้อมเชื่อมสัญญาณให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งปัจจุบันกทม.ได้ติดตั้งกล้อง CCTV ทั่วกรุงเทพฯ และสามารถใช้ได้จริง 13,000 ตัว ขณะเดียวกันกำลังดำเนินการติดตั้งเพิ่มเติมพร้อมเชื่อมต่อสัญญาณให้ครบ 27,000 ตัว ให้เร็วที่สุด โดยจะประสานจุดติดตั้งที่เหมาะสมกับผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ เช่น สถานีตำรวจนครบาล สำนักงานเขต และชุมชน รวมถึงบริเวณปากซอยรามคำแหง 41/1 ด้วย เนื่องจากเคยเกิดเหตุระเบิดบริเวณดังกล่าวเมื่อปี 2553 แล้วครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ