รัฐสภาคุมเข้มดูแลความปลอดภัยช่วงอภิปราย พ.ร.บ.งบปี 57 เชื่อไร้เหตุป่วน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 28, 2013 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยอาคารรัฐสภาในระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ระหว่าง 29-31 พ.ค.ว่า รัฐสภาได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยประสานขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 300 นายให้มาประจำการบริเวณโดยรอบรัฐสภา

ขณะที่ภายในอาคารรัฐสภา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจตราบุคคลเข้า-ออก ทั้งอาวุธและวัตถุระเบิด ซึ่งอาจทำให้ไม่ได้รับความสะดวกสบายบ้าง แต่จำเป็นต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบวัตถุระเบิดทั้งบริวณภายในและภายนอกรัฐสภาตั้งแต่วันนี้ (28 พ.ค.) ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุระเบิดเหมือนบริเวณซอยรามคำแหง 43/1 อย่างแน่นอน และขอรับประกันความปลอดภัยให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี สมาชิกรัฐสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชน

"เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มอัตรา ห้ามลา ห้ามป่วย ห้ามขาด พร้อมขอความร่วมมือสมาชิกผู้ติดตาม สื่อมวลชน ข้าราชการที่อาจไม่สะดวก ที่ต้องตรวจค้น เพื่อความปลอดภัย และขอความร่วมมืออย่าพกอาวุธเข้ามาเด็ดขาด รับรอง 3 วันนี้จะไม่มีการวางระเบิด ทุกคนจะปลอดภัย ผมดูแลเต็มที่ เพราะทุกคนถือเป็นบุคคลสำคัญ" นายวิสุทธิ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ