ผู้ว่าฯกทม.กำชับเร่งระบายน้ำในจุดท่วมขังให้เร็วสุด พร้อมเตรียมหาที่รับน้ำเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday June 25, 2013 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักการระบายน้ำได้รายงานสภาพปริมาณน้ำในช่วงครึ่งปีแรก ระบุว่าปริมาณน้ำหลากจากทางเหนือ สถานการณ์ยังปลอดภัยไม่น่าห่วง แต่ปริมาณน้ำฝนที่วัดได้ในเขตกรุงเทพมหานครยังมากอยู่ เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกหนัก ทางกทม.ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเฉพาะปัญหาการระบายน้ำท่วมขัง และปัญหาแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำ ยุงลาย โดยขณะนี้ได้จัดการระบบระบายน้ำได้ตามแผนงานร้อยละ 73.2 และการดำเนินการลอกท่อระบายน้ำได้ตามแผนงานร้อยละ 67.5 อีกทั้งได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้แล้ว 634 เครื่อง สำรองไว้พร้อมใช้งานอีก 523 เครื่อง

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้กำชับให้สำนักระบายน้ำ และทุกสำนักงานเขตเตรียมความพร้อมในการรับมือเรื่องปัญหาน้ำท่วมขัง ให้ทุกสำนักงานเขตเร่งตรวจสอบและดำเนินการเตรียมเครื่องสูบน้ำติดตั้งโดยเฉพาะจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซ้อนให้พร้อม เมื่อมีฝนตกให้เร่งการระบายน้ำในจุดที่มีน้ำท่วมขังอย่างทันท่วงที เพื่อลดระยะเวลาน้ำท่วมขังให้สั้นลงให้เร็วที่สุด

ขณะเดียวกันได้ให้ทุกสำนักงานเขตประสานงานในพื้นที่หาพื้นที่รับน้ำเพิ่มเติม เนื่องจากเมื่อมีการขยายตัวทำให้พื้นที่รับน้ำลดน้อยลง ทั้งนี้ ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องจะประสานงานกับหมู่บ้านเอกชนหรือนิติบุคคลของหมู่บ้าน โดย กทม.จะไม่ทอดทิ้ง เพื่อให้การแก้ปัญหามีการประสานงานและรวดเร็วยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ