"ธวัช"รายงานผลตรวจสต็อกข้าวต่อครม.-ลุ้นตั้ง"สุกำพล"นั่งที่ปรึกษานายกฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 9, 2013 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน และคงเป็นสัปดาห์ที่ 2 หลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่"ยิ่งลักษณ์ 5" ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย โดยสัปดาห์นี้ร.ต.อ.เฉลิม อ้างว่ามีนัดผ่าตัดต้อกระจกและต้องลาพักฟื้นถึงวันที่ 11 ก.ค. ขณะที่สัปดาห์ก่อนอ้างว่ามีนัดตรวจสุขภาพประจำปี

สำหรับการประชุมครม.วันนี้มีวาระที่น่าสนใจ คือ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือ ขององค์การคลังสินค้า(อคส.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.) จะสรุปรายงานผลการตรวจสอบสต๊อกข้าวในโครงการรับจำนำข้าวให้ครม.รับทราบ ซึ่งเบื้องต้นพบโรงสีที่มีความผิดปกติทั้งสิ้น 27 แห่ง และสั่งดำเนินคดีไปแล้ว 4 แห่ง

สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(สม.) เสนอผลการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนเรื่องสิทธิและเสรีภาพในการศึกษา กรณีขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการเก็บเงินบำรุงการศึกษาตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ

กระทรวงการต่างประเทศ(กต.) ขออนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐออสเตรียประจำประเทศไทยว่า รัฐบาลสาธารณรัฐออสเตรียมีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายเอนโน โดรฟีนิก ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐออสเตรียประจำประเทศไทยคนใหม่ โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทน นายโยฮันเนิส เปเทอร์ลิค

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) จะเสนอที่ประชุมครม. เรื่องการดำเนินการตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาล เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค ในพื้นที่ประกาศภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(ภัยแล้ง) 15 จังหวัด พร้อมขอรับการจัดสรรงบประมาณในวงเงินราว 168 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังต้องติดตามการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองโดยเฉพาะตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ช่วยงานด้านความมั่นคงให้แก่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว.กลาโหมหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ