ผู้ผลิตข้าวถุง"โคโค่"เรียกคืนสินค้าในตลาด-คืนเงินผู้บริโภค ยันไม่ละเลยคุณภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2013 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เสถียรรุ่งเรือง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตข้าวถุง ตราโคโค่ ชี้แจงกรณีที่มีการตรวจสอบคุณภาพข้าวสารบรรจุถุงแล้วพบว่าข้าวขาวพิมพาบางถุงของโคโค่ มีสารรมควันตกค้างเกินกว่ามาตรฐานว่า บริษัทฯ ไม่ได้มีเจตนาละเลยเรื่องการควบคุมคุณภาพ ทันทีที่ได้รับการแจ้ง บริษัทฯ ได้เรียกคืนสินค้าที่มีอยู่ในตลาดทั้งหมดทันที ทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีและไม่มีปัญหา เพื่อทำการตรวจเช็คอย่างละเอียด โดยผู้เชี่ยวชาญและห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานสากล

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าจะเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการดำเนินการและตรวจเช็คเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า คุณภาพสินค้าของบริษัทฯ จะเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย

ทั้งนี้ สารตกค้างที่ตรวจพบนั้นเป็นเพียงบางส่วนของสินค้าที่ออกจำหน่าย และปริมาณสารสารตกค้างที่ตรวจพบ ไม่ได้มีอันตรายต่อร้ายแรงต่อผู้บริโภค

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคที่ซื้อข้าวบรรจุถุงโคโค่และไม่สบายใจที่จะบริโภคข้าวดังกล่าวสามารถติดต่อเพื่อขอรับเงินคืนตามเงื่อนไข ดังนี้ ถุงเปล่า ข้าวขาวพิมพา ตราโค-โค่ 1 ถุง รับเงินคืน 100 บาท, ถุงเปล่า ข้าวหอมคัดพิเศษ ตราโค-โค่ 1 ถุง รับเงินคืน 150 บาท, ถุงเปล่า ข้าวหอมมะลิ ตราโค-โค่ 1 ถุง รับเงินคืน 200 บาท

โดยส่งถุงเปล่า ข้าวสาร ตราโค-โค่ ส่วนที่มีบาร์โค้ด พร้อมสำเนาบัตรประชาชน ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และหมายเลขบัญชีธนาคาร มาที่ บริษัท เสถียรรุ่งเรือง มาร์เก็ตติ้ง ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ถึง 7 สิงหาคม 2556 โดยบริษัทฯ จะทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งแจ้งผลการโอนเงิน

"บริษัทฯ ขอขอบคุณ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กรมวิชาการการเกษตร กรมการข้าว สำนักคุ้มครองผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการทำหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพสินค้า บริษัทฯ ยินดีที่จะร่วมมือกับหน่วยงานทุกองค์กร และดำเนินมาตรการที่เข้มงวดทุกขั้นตอน โดยมีประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นที่ตั้ง" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

แท็ก เรียกคืน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ