สะพานมอญ อ.สังขละบุรีขาด หลังเจอฝนถล่มหนัก-แม่สอดน้ำท่วม เตรียมอพยพ

ข่าวทั่วไป Monday July 29, 2013 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัยว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เวลา 19.30 น. เกิดฝนตกหนักวัดในพื้นที่ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี วัดระดับน้ำได้ 215.5 มม. ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและน้ำป่าได้พัดแพไปชน
เสาสะพานอุตตมานุสรณ์(สะพานมอญ)ขาดเป็นระยะทางยาวประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นสะพานข้ามแมน้ำซองกาเลีย เชื่อมระหว่างหมู่ที่ 2 และ หมู่ที่ 3 เบื้องต้นมีแพได้รับความเสียหาย 2 หลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ นอกจากนี้ทางจังหวัด ห้ามใช้สะพานเพื่อจะดำเนินการซ่อมแซมสะพานต่อไป

ส่วนที่ จ.ตาก เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เวลา 16.30 น. ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องวัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ที่ อำเภอแม่สอด 142.6 มม. ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในบริเวณเขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด ทำใหร้านค้าและบ้านเรือนไดรับความเสียหาย

น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลกาษา (หมู่ที่ 6,7,9,16) ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจและยังทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเมยบริเวณสะพานมิตรภาพ ไทย-พม่า มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางอำเภอแม่สอดได้แจ้งเตือนใหผู้ค้าตลาดริมเมยและราษฎรที่อาศัยตลอดริมแม่น้ำเมย อพยพสิ่งของไว้ที่สูงและเตรียมตัวอพยพ ทั้งนี้อำเภอได้นำเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในการอพยพราษฎรแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ