กทม.เล็งสร้างโรงพยาบาลเพิ่มทั้ง 4 มุมเมืองเพื่อขยายบริการอย่างทั่วถึง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 14, 2013 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เผยผู้ว่าฯ กทม.มีนโยบายสร้างโรงพยาบาลในสังกัดเพิ่มเติมทั่วทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อให้สามารถให้บริการด้านการแพทย์ พยาบาล รวมถึงดูแลรักษาโรคแก่ประชาชนได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่

สำหรับพื้นที่เขตดอนเมืองขณะนี้มีสถานที่ที่มีความน่าสนใจประมาณ 2-3 แห่ง ซึ่งจะมีการพิจารณาถึงความเหมาะสมและสรุปว่าจะใช้พื้นที่ไหนเป็นสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลภายใน 2 เดือนนี้ โดยจะก่อสร้างโรงพยาบาลขนาด 200-400 เตียง แล้วแต่ขนาดของพื้นที่ สำหรับเขตดอนเมืองมีประชากรประมาณ 1 แสนกว่าคน เมื่อโรงพยาบาลสร้างเสร็จและเปิดให้บริการจะเป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่เขตดอนเมืองและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 2 ล้านคน

นอกจากพื้นที่เขตดอนเมืองแล้ว กทม.เตรียมลงมือก่อสร้างโรงพยาบาลในพื้นที่เขตบางนาในปีหน้า โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนในพื้นที่เขตลาดกระบังผู้มีจิตศรัทธาแจ้งความจำนงบริจาคที่ดินแล้วราว 20 ไร่ให้ กทม.ใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลเพิ่มเติม เนื่องจากพื้นที่ของโรงพยาบาลลาดกระบังมีขนาดเล็ก คับแคบ จำเป็นต้องมีการปรับปรุงและขยายพื้นที่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้สามารถให้บริการประชาชนได้เพิ่มขึ้นและเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่ง กทม.จะได้พิจารณาความเหมาะสมต่อไป

นอกจากนี้ กทม.จะมีการสำรวจพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อให้สามารถก่อสร้างโรงพยาบาลสังกัด กทม.ได้ทั้ง 4 มุมเมืองตามนโยบายที่ตั้งไว้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง เป็นธรรม และได้มาตรฐาน ส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่ดี แข็งแรง ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ สร้าง กทม.ก้าวสู่การเป็นมหานครแห่งสุขภาพ ประชาชนมีความสุขอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ