(เพิ่มเติม) ผบ.ตร.ลงพื้นที่ประจวบคีรัขันธ์หลังม็อบยาง-ตร.ปะทะเดือดเจ็บเพียบเมื่อคืน

ข่าวทั่วไป Friday September 6, 2013 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเดินทางลงพื้นที่จ.ประจวบครีขันธ์ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มเกษตรกรสวนยางพารา และเจ้าหน้าที่ตร.เมื่อคืนนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากทั้งสองฝ่าย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

ช่วงค่ำวานนี้กลุ่มเกษตรกรสวนยางที่ชุมนุมบริเวณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระจายตัวลงมาเปิดถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักไปภาคใต้ ทั้งขาเข้า-ขาออก ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจนำกำลังเข้าผลักดันออกจากพื้นผิวการจราจร พร้อมทั้งควบคุมตัวแกนนำผู้ชุมนุมราว 10 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทำให้เกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขว้างปาสิ่งของใส่ฝั่งเจ้าหน้าที่ ขณะที่มีเสียงดังคล้ายระเบิด คาดว่าจะเป็นการยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากนั้น ยังมีการเผารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ รวมถึงรถยนต์ของผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และเดลินิวส์ได้รับความเสียหาย

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีนี้ผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมเจ้าหน้าที่ไว้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึงตี 2 และมีการเผารถยนต์ของผู้สื่อข่าว 2 คัน รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 คัน ทั้งนี้ผู้ชุมนุมไม่ใช่เกษตรกร แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และใช้อาวุธมีการยิงปืนตลอดเวลา เมื่อมีการทำลายทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตาเพื่อยุติ เหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 20 นาย สาหัส 1 นาย เนื่องจากถูกปาด้วยหิน ส่งผลให้เลือดคั่งในสมอง ซึ่งขณะนี้รักษาตัวที่ในห้องไอซียู นอกจากนี้ยังมี อส.บาดเจ็บ 4 นาย

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้ตรวจสอบอย่างละเอียด และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ส่วนการเจรจากลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางภาคใต้วันนี้ ทุกอย่างน่าจะคลี่คลาย ขอเรียนว่า นายกรัฐมนตรี มีความเข้าใจในปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยางไม่แพ้เกษตรกรภาคอื่น โดยนายกฯได้กำชับให้พูดคุยเพื่อหาข้อยุติให้ได้ ทั้งนี้ก็ไม่สามารถคาดการณ์อะไรไว้ล่วงหน้า เพราะต้องรอการพูดคุยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ