กรมอุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-ตอ.มีฝนเพิ่ม-หนักบางแห่ง 2-3 วันนี้,กทม.-ปริมณฑลฝน 70%

ข่าวทั่วไป Tuesday September 17, 2013 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ"พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ " ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 17 กันยายน 2556 ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (17 ก.ย. 56) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 450 กิโลเมตรทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 16.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนที่ทางตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทางตอนล่างและด้านตะวันออก รวมทั้งภาคตะวันออกจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในระยะ 2-3 วันนี้
อนึ่ง ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนัก บางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และชายฝั่งภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะฝนที่ตกหนักในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 70 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ