กนอ.-NNCL มั่นใจแผนป้องกันน้ำท่วมนิคมฯ,เชื่อประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำปี54

ข่าวทั่วไป Wednesday September 25, 2013 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ว่า ขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วงเพราะอยู่ห่างจากนิคมอุตสาหกรรม ประกอบกับเขื่อนกำแพงกั้นน้ำรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 5 แห่ง แล้วเสร็จ 100% พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น มีเพียงนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร เท่านั้นที่เพิ่งเริ่มก่อสร้างเขื่อนและกำแพงกันน้ำ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 30%

สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีฝนตกหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมฉบับพลันในบางพื้นที่ ซึ่งแตกต่างจากเหตุการณ์น้ำท่วมในปี 2554 อย่างไรก็ตาม กนอ.จำเป็นต้องเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด

ด้านนายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ นิคมอุตสาหกรรมนวนคร (NNCL) กล่าวว่า ปีนี้สถานการณ์น้ำไม่รุนแรง แต่ก็ต้องจับตาปริมาณฝน และ พายุที่พัดผ่านเข้ามาอย่างใกล้ชิด เพราะหากมีดีเปรสชั่นหลายลูก ติดต่อกัน ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมใหญ่ได้อีก

สำหรับการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมของนิคมอุตสาหกรรมนวนคร เชื่อมั่นว่า เขื่อนป้องกันน้ำรอบนิคมฯมีความแข็งแกร่งสามารถรับน้ำท่วมในระดับที่รุนแรงกว่าปี 2554 ได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ