นิคมฯ304 โต้ข่าวจมน้ำ มั่นใจไม่ท่วมแน่เหตุพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล

ข่าวทั่วไป Monday September 30, 2013 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด กล่าวว่า จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า มีน้ำเอ่อล้นและทะลักท่วมโรงงานในสวนอุตสาหกรรม 304 นั้นไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาพื้นที่โรงงานของทุกโรงงานในสวนอุตสาหกรรม 304 น้ำก็ไม่ท่วมแต่อย่างใด เนื่องจากทุกโรงงานอยู่ในพื้นที่สูง ดังนั้นจึงสามารถเดินเครื่องและดำเนินการผลิตได้ตามปกติมาโดยตลอด

ส่วนกรณีทมีภาพข่าวหน้าโรงงานอัลฟ่า (Alpha) นั้นเป็นเพียงน้ำฝนที่รอการระบาย จากฝนที่ตกต่อเนื่องในคืนวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2556 ซึ่งสวนอุตสาหกรรมฯ ได้เข้าจัดการระบบระบายน้ำให้มีการไหลเวียนได้ดีมากยิ่งขึ้น จนทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวแห้งเช่นเดิมภายในตอนเย็นของวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2556 ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับเส้นทางหน้าโรงงานไดเซล ก็ไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน โดยสามารถสัญจรเดินทางเข้าออกได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม แม้สวนอุตสาหกรรม 304 จะมั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วมพื้นที่โรงงาน เนื่องจากพื้นที่โรงงานอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเฉลี่ยถึง 20 เมตร แต่ก็ได้เตรียมความพร้อมโดยมีรถแมคโครสำรองไว้ 11 คัน และเตรียมปั้มเคลื่อนที่ 20 ตัว กำลังการสูบน้ำรวมประมาณ 6,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง เพื่อรับมือหากเกิดเหตุไม่คาดคิด และมีทีมงานเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ