นายกฯพร้อมฟังความเห็นต่าง"เขื่อนแม่วงก์","ปลอดประสพ"ยันน้ำไม่ท่วมกทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday October 1, 2013 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า กรณีเขื่อนแม่วงก์นั้น นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยอมรับว่าประชาชนยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน จึงมอบหมายให้ทางคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.)และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมารับฟังความคิดเห็น
"นายกรัฐมนตรีฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นและปัญหาต่าง ๆ จากทุกฝ่ายถึงความจำเป็นว่าการมีหรือไม่มีเขื่อนแม่วงก์แตกต่างกันอย่างไร รวมถึงพิจารณาว่ามีทางเลือกอื่นหรือไม่ในการบริหารจัดการน้ำและแก้ปัญหาอุทกภัยหรือไม่"นายธีรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นที่ประชุม ครม.วันนี้ได้หารือเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัย โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน รวมถึงมอบหมายให้จังหวัดที่ประสบอุทกภัยตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้าและนำอุปกรณ์มารวมไว้ที่ศูนย์เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้เป็นปัญหาเฉพาะจุด ซึ่งในระยะยาว กบอ.ต้องเข้าไปดูเรื่องการย้ายประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เช่นเดียวกับพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี บางพื้นที่ต้องย้ายประชาชนออกมาเพื่อให้มีพื้นที่รับน้ำ

ทั้งนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กบอ.ระบุว่า ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ,นครสวรรค์, อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ยังสามารถรับน้ำได้ เว้นแต่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วม แต่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจะไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้สั่งการกระทรวงกลาโหมนำกำลังทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนและนำเครื่องผลักดันน้ำ 24 เครื่องไปติดตั้งตามจุดต่างๆ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้สถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศจะดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ