กทม.ขานรับโครงการถนน 10 สายห้ามจอด เล็งส่งเทศกิจจัดระเบียบร่วมกับจราจร

ข่าวทั่วไป Monday October 14, 2013 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บ.ชน.)เกี่ยวกับโครงการถนน 10 สายที่ห้ามไม่ให้มีการจอดรถในที่ห้ามจอด และการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอยบนทางเท้าต่างๆ ซึ่ง บช.น.ได้มีมาตรการในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด ในโครงการถนน 10 สายที่ห้ามไม่ให้มีการจอดรถในที่ห้ามจอด

ทั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 สถานีตำรวจนครบาล 32 สถานี และกรุงเทพมหานคร โดยสำนักเทศกิจ สำนักงานเขต 19 สำนักงานเขต ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานร่วมกันในถนน 10 สาย ที่ห้ามไม่ให้มีการจอดรถในที่ห้ามจอดในพื้นที่รับผิดชอบของ 19 สำนักงานเขต

ประกอบด้วย 1.ถนนลาดพร้าว เขตจตุจักร ห้วยขวาง วังทองหลาง และบางกะปิ 2.ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา บางนา พระโขนง และคลองเตย 3.ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร บางเขน สายไหม ดอนเมือง ราชเทวี และพญาไท 4.ถนนรามคำแหง เขตบางกะปิ สะพานสูง และมีนบุรี 5.ถนนวิภาวดีรังสิตเชื่อมกับถนนเกษตรนวมินทร์ เขตบางเขน และจตุจักร 6.ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน คลองเตย และบางรัก 7.ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง และจตุจักร 8.ถนนเพชรบุรี เขตวัฒนา และราชเทวี 9.ถนนสาทร เขตสาทร และบางรัก และ 10.ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร

โดยวันที่ 18 ต.ค.56 กรุงเทพมหานครร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักและร่วมมือร่วมใจกันไม่จอดรถในที่ห้ามจอด บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขตราชเทวี หากพบการจอดรถที่ผิดกฎหมายจะว่ากล่าวตักเตือน และจะปฏิบัติจริงในวันที่ 21 ต.ค.56

โดยมีพิธีเปิดโครงการถนน 10 สาย ที่ห้ามไม่ให้มีการจอดรถในที่ห้ามจอด ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า เขตดุสิต หากพบการจอดรถที่ผิดกฎหมายจะไม่ใช้มาตรการล็อกล้อ แต่จะใช้วิธียกรถออกจากพื้นที่นำไปจอดไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลหรือสำนักงานเขตในพื้นที่เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท รวมทั้งเสียค่าเคลื่อนย้าย 500 บาท และค่าดูแลอีกวันละ 200 บาท รวมวันละ 1,200 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ