นายกฯ ตรวจน้ำท่วมพระนครศรีอยุธยา-ปทุมธานี-นนทุบรีบ่ายนี้

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2013 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (17 ต.ค.)น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเดินทางไปตรวจราชการและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และนนทบุรี

นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 13.00 น.ไปยังคลองข้าวเม่า ข้างวัดกระสังข์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจประตูระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะสรุปสถานการณ์ปริมาณน้ำ และผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะสรุปภาพรวมการป้องกันพื้นที่เขตเศรษฐกิจของจังหวัด จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังวัดป่าโค ตำบลบ้านเกาะ พระนครศรีอยุธยาเพื่อพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยริมคลองบ้านม้า

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังวัดชัยสิทธาวาส ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อตรวจและติดตามปริมาณน้ำ และพบปะประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีจะกล่าวสรุปสถานการณ์น้ำ จากนั้นจะไปเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุประจำตำบลกระแชง พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางด้วยเรือไปยังวัดปรมัยยิกาวาส เกาะเกร็ด นนทบุรี เพื่อตรวจติดตามปริมาณน้ำและพบปะประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีสรุปสถานการณ์น้ำ แล้วนายกรัฐมนตรีจะพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนและมอบถุงยังชีพ และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็จะล่องเรือมายังท่าเรือใต้สะพานพระราม 4 ท่าน้ำปากเกร็ด นนทบุรี เพื่อเดินทางกลับในเวลา 18.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ