เขตศก.พนัสนิคมอ่วมรอบ 2 น้ำท่วมเต็มพื้นที่ คาดมวลน้ำเข้าอ.พานทองวันนี้

ข่าวทั่วไป Friday October 18, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ชลบุรี ล่าสุดวันนี้ในเขตตัวเมืองและเขตเศรษฐกิจ อ.พนัสนิคม พบว่าน้ำได้ท่วมขัง 100% เต็มพื้นที่แล้ว โดยมีระดับความสูงของน้ำประมาณ 50-80 ซ.ม. แต่ในบางพื้นที่ที่เป็นที่ต่ำระดับน้ำสูงถึงหน้าอก โดยมวลน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้ามาเมื่อช่วงบ่ายวานนี้จาก อ.บ้านบึง และ อ.หนองใหญ่ เข้ามายังตัวเมืองพนัสนิคมอย่างรวดเร็ว จนส่งผลทำให้ อ.พนัสนิคม น้ำท่วมเป็นรอบที่ 2

ส่วนที่ อ.พานทอง ซึ่งเป็นอำเภอรับน้ำสุดท้ายของ จ.ชลบุรี ขณะนี้น้ำเริ่มไหลเข้าสู่พื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอแล้ว และเริ่มมีน้ำท่วมขังเกือบเต็มพื้นที่เช่นกัน โดยคาดว่าวันนี้จะมีน้ำจาก อ.พนัสนิคม ไหลเข้ามาสมทบและคาดว่าจะเกิดน้ำท่วมเต็มพื้นที่ภายในวันนี้ ทั้งนี้ส่วนราชการได้นำรถยกสูงออกประกาศเตือนให้ประชาชนยกของขึ้นที่สูงแล้ว เพื่อรองรับมวลน้ำที่จะเข้ามาในจุดนี้เช่นกัน

สำหรับสถานการณ์ใน จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็คโฮเข้าเสริมตลิ่งริมถนนเลียบแม่น้ำนครนายก ในพื้นที่ ต.โยธะกา และ ต.บางขนาก รวมระยะทางประมาณ 14 กม. เนื่องจากน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้นสูงกว่าถนนถึง 1 เมตร โดยสถานการณ์น้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะยังมีน้ำจาก จ.ปราจีนบุรี ไหลลงมาเพิ่มจึงต้องเสริมพนังเพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้าพื้นที่ด้านใน เพราะจะส่งผลกระทบกับหลายตำบลของ อ.บางน้ำเปรี้ยว และเขตหนองจอก กรุงเทพฯ ส่วนที่ อ.บางคล้า มีน้ำเพิ่ม อีก 5 ซ.ม. เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำลงแม่น้ำบางปะกงอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่ จ.ปราจีนบุรี มีน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลลงมาที่ อ.ประจันตคาม แต่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก โดยขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำแม่จันตคามซึ่งแยกจากแม่น้ำปราจีนบุรีลดลงต่ำกว่าจุดวิกฤต 6 ซ.ม.แล้ว ส่วนที่ อ.เมืองปราจีนบุรี ถนนสายประจันตคาม-แยกห้วยขื่อ ระดับน้ำสูง 30-40 ซ.ม. รถเล็กยังผ่านไม่ได้ ส่วน อ.บ้านสร้าง หนักที่สุด เนื่องจากเป็นจุดรับน้ำสุดท้ายก่อนออกไป จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้นาข้าว มีน้ำสูงประมาณ 2-3 เมตร ขณะที่ อ.กบินทร์บุรี พบว่ามีน้ำไหลท่วมอีกครั้งเป็นรอบที่ 4 ส่งผลทำให้ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ที่เป็นจุดต่ำสุดมีน้ำเพิ่มขึ้นสูงกว่า 1 เมตร จากที่เริ่มลดลงไปก่อนหน้านี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ