โฆษก สตช.สรุปเลือกตั้งล่วงหน้ามีทำร้ายร่างกายที่เขต"ลาดกระบัง"

ข่าวทั่วไป Sunday January 26, 2014 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศที่มีจุดลงคะแนนเสียงล่วงหน้า 153 แห่ง แบ่งเป็น กรุงเทพมหานคร 50 แห่ง ทั่วประเทศ 103 แห่ง มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้า 2,163,015 คน แยกเป็นกรุงเทพมหานคร 961,310 คน ต่างจังหวัด 1,201,705 คน ใช้กำลังตำรวจ 17,376 นาย

สถานการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงหน้าวัดสังฆราชา เขตลาดกระบัง ที่มีการทำร้ายร่างกายกันของกลุ่มที่เห็นต่างส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน นำตัวส่งรพ.สิรินธร อย่างไรก็ตาม ทาง ศรส. แนะนำให้ผู้ที่ไม่สามารถไปลงคะแนนล่วงหน้าได้ สามารถแจ้งต่อนายทะเบียนเขตภายใน 7 วันหรือรอไปลงคะแนนได้ในวันที่ 2 ก.พ. หากต้องการแจ้งความดำเนินคดีก็สามารถ ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจพื้นที่ได้ทุกแห่ง ซึ่งขณะนี้มีผู้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.พหลโยธินแล้ว 110 ราย ที่ สน.ลาดกระบัง 20 ราย

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะผบ.กองกำลัง ศรส. ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทุกหน่วยทุกนายให้ติดตามสถานการการเลื่อกตั้งทั่วประเทศ พร้อมกำชับข้อปฏิบัติหน้าที่ 5 ข้อ คือ เน้นการเจรจาพูดคุยเป็นหลักชี้แจงข้อกฏหมายอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ ใช้การบันทึกภาพทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ อำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชน หลีกเลี่ยงการปะทะทุกกรณี

โฆษก ตร.เปิดเผย ผลการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ตั้งด่านตรวจเวลากลางวัน จำนวน 96 จุด เวลากลางคืน จำนวน 115 จุดพบการจับกุมผู้กระทำความผิดเป็นชาย 2 คน พร้อมอาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืน 26 นัด จับกุมวัตถุระเบิด 1 ราย อาวุธมีด 4 ราย ยาเสพติด พืชกระท่อม 3 ราย วิทยุสื่อสาร 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ