(เพิ่มเติม1) "สุเทพ"ประกาศยกระดับพุ่งเป้าเล่นงานธุรกิจ"ชินวัตร"-เคลื่อนมวลชนมุ่งหน้า ศรส.-ปิดตึกชินฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 19, 2014 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ประกาศจะยกรับการชุมนุมพุ่งเป้าโจมตีธุรกิจของตระกูลชินวัตรทั้งหมด โดยเฉพาะ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC)โดยเตือนให้นักลงทุนรีบขายหุ้นบริษัทเหล่านี้ออกให้หมด
"จากนี้ไปเราจะยกระดับการชุมนุม ถ้ายังดื้อด้านจะโจมตีธุรกิจของตระกูลชินวัตร จะตัดท่อน้ำเลี้ยงของตระกูลชินวัตรทั้งหมด ขอให้นักลงทุนที่ถือหุ้นของบริษัทเหล่านี้รีบขายหุ้นออกให้หมดก่อนที่หุ้นจะเจ๊ง แล้วอย่ามาโกรธกัน เพราะเราเตือนล่วงหน้าแล้ว"นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ การปราศรัยของนายสุเทพ มีขึ้นภายหลังจากที่นายสุเทพ และแกนนำ กปปส. อาทิ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ นายสกลธี ภัททิยกุล ได้เข้าพูดคุยกับพล.อ.อภิชาติ แสงรุ่งเรือง ผู้อำนวยการ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร (ศอ.พท.) ในฐานะ ผบ.รักษาความปลอดภัย เมื่อได้นำมวลชนเข้ามาชุมนุมที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

นายสุเทพ ได้เล่าถึงผลการหารือกับพล.อ.อภิชาติ ให้มวลชนที่รออยู่ด้านนอกฟังว่าการเดินทางมาในวันนี้ เพราะไม่ต้องการให้ ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐบาล ใช้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นที่ทำงานอีกต่อไป เพราะทราบมาตลอดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มานั่งทำงานที่นี่ทุกวัน โดยชี้แจงเหตุผลต่อทหารว่ารัฐบาลใช้อำนาจไม่เป็นธรรม มีการทำร้ายประชาชน โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่สะพานผ่านฟ้าเมื่อวานนี้

รวมทั้งมีการบริหารงานผิดพลาดโดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้าย เล่นพรรคเล่นพวก โดยเรียกร้องให้ทหารหากเห็นด้วยกับประชาชนและตัดสินใจจะอยู่เคียงข้างประชาชน ปัญหาก็จะจบทันที โดยฝากให้ พล.อ.อภิชาติทำบันทึกถึงปลัดกระทรวงกลาโหมให้ทราบถึงความต้องการของ กปปส.ที่ไม่ต้องการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้สถานที่สำนักงานปลัดกลาโหมเป็นที่ทำงาน

"ถ้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมไม่ให้ใช้เป็นที่ทำงาน เราก็จะไม่มารบกวนอีก แต่ถ้ายิ่งลักษณ์มา เราจะมาอีกและจะมาทำมากกว่านี้ และขอโทษล่วงหน้าด้วย"นายสุเทพ กล่าวปราศรัยบนรถขยายเสียง

นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า หากคนกรุงเทพฯเจอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ไหน สามารถแจ้งมาได้ที่สถานีโทรทัศน์บลูสกาย กปปส.พร้อมจะไปขับไล่ทุกที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกจากสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี มุ่งหน้าไปปิดล้อมกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) และ ตึกชินวัตร ถนนวิภาวดีรังสิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ