"สุเทพ"นำมวลชนกปปส.ปทุมวันถึงเวทีสวนลุมพินีแล้วฯ คืนพื้นที่กทม.

ข่าวทั่วไป Sunday March 2, 2014 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศช่วงเช้าที่สวนลุมพินี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งเวทีแห่งใหม่ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ว่าได้มีมวลชนจากเวทีปทุมวัน เวทีราชประสงค์ เวทีอโศก และเวทีสีลม ทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่ชุมนุมบริเวณด้านหน้าเวทีภายหลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศคืนพื้นที่ให้กับคน กทม. โดยยุบรวมเวทีทั้งหมดมาอยู่ที่สวนลุมพินี เพียงเวทีเดียว

สำหรับการจราจรโดยรอบพื้นที่เวทีสวนลุมพินีนั้น ขณะนี้ยังไม่เปิดให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ เนื่องจากยังมีแนวป้องกันของ กปปส. อาทิ กระสอบทราย บังเกอร์ วางอยู่หลายจุด รวมถึงต้องรอมวลชนจากทุกเวทีเคลื่อนขบวนมาถึง คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะสามารถเปิดการจราจรได้ปกติ

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายสุเทพ พร้อมด้วยมวลชนจากเวทีปทุมวัน เดินขบวนมาถึงเวทีสวนลุมพินีแล้ว โดยใช้เวลาในการเดินขบวนประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ขณะที่ขบวนเคลื่อนถึงเวทีสวนลุมพินีมีมวลชนที่ปักหลักชุมนุมบริเวณสวนลุมพินีออกมาต้อนรับคึกคัก

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำนำขบวนกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.กล่าวว่า หลังจากย้ายเวทีที่ปทุมวันไปแล้ว ทางกทม.ก็จะเข้าทำความสะอาดถนน และในเช้ามืดวันพรุ่งนี้(3 มี.ค.)ก็จะคืนพื้นที่ให้กับกทม. และชาวกรุงเทพฯได้ใช้สัญจรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ