กทม.แจ้งเย็นนี้สามารถคืนพื้นที่และเปิดการจราจรได้ทั้งหมด

ข่าวทั่วไป Saturday May 24, 2014 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งความคืบหน้าการทำความสะอาดถนนราชดำเนินและพื้นที่โดยรอบ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดภายหลังจากประชาชนที่มาชุมนุมเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยสามารถเปิดการจราจรได้บางส่วนตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (23 พ.ค.57) ส่วนบางพื้นที่ที่ยังคงมีปัญหาเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครได้เข้าดำเนินการเร่งรื้อถอนและทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้เย็นวันนี้น่าจะสามารถคืนพื้นที่และเปิดการจราจรได้ทั้งหมด

ขณะนี้ถนนราชดำเนินนอกและถนนราชดำเนินกลางได้เปิดการจราจรทั้งหมดแล้วตั้งแต่เช้า เหลือเพียงบริเวณหน้าพาณิชย์พระนครที่กำลังเคลียร์แบริเออร์และทำความสะอาด ซึ่งคาดว่าเย็นนี้ประมาณ 18.00 น. น่าจะเปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวได้เช่นกัน

สำหรับบริเวณถนนอักษะตั้งแต่เวลา 07.00 น. กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตทวีวัฒนาได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการทำความสะอาด รื้อย้ายสิ่งของที่กีดขวางการจราจรและเก็บเต็นท์หลบเข้าข้างทางเพื่อรอเจ้าของเต็นท์เข้ามาเก็บคืน โดยสามารถเปิดการจราจรได้ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้

ในส่วนของบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เช้าวันนี้นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม Big Cleaning ซึ่งกรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตหลักสี่และกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือกว่า 600 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ทำความสะอาดบนถนนแจ้งวัฒนะและที่ศูนย์ราชการ ทำให้ขณะนี้สามารถเปิดการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะเรียบร้อยแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขต สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักการโยธา จะเข้าดำเนินการปรับภูมิทัศน์บริเวณทางเท้า เกาะกลางถนนทั้ง 3 สาย เพื่อให้กลับมาสวยงามดังเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ