นายกฯ ยกกรณีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ห่วงยกเลิกกฎอัยการศึก

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 2014 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความเป็นไปได้ในการยกเลิกกฎอัยการในจังหวัดท่องเที่ยวว่า "ถ้ายกเลิกแล้วไม่มีฆ่ากันก็โอเคนะ แต่นี่ยังมีฆ่ากันอยู่เลย อย่าเพิ่งไปพูดเรื่องนี้ มันจะเป็นจะตายกันรึไง ผมไม่เข้าใจ"

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานการจับกุมคนร้ายชาวพม่าที่สังหาร 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่าตั้งแต่วานนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่ใช่"แพะ"อย่างแน่นอน เพราะมีการพิสูจน์ DNA ที่ออกมาตรงกับผู้ต้องสงสัยทั้งสองอย่างชัดเจน หลังจากนี้ต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งจะมีการให้รางวัลชมเชยกับการปฎิบัติหน้าในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ต้องมีการเฝ้าระวังให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจัดทำการขึ้นบัญชีแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานอยู่บนเกาะให้ครบทุกเกาะ และไม่อยากให้นำเรื่องของเกาะเต่ามาประเมินสถานการณ์ท่องเที่ยว เพราะเรื่องของการท่องเที่ยวมีหลายปัจจัย ไม่ใช่เกิดจากเรื่องของเกาะเต่าเพียงเรื่องเดียว

"ผมบอกแล้วอย่าเอามาพันกันหมด การท่องเที่ยวไม่ใช่เรื่องเกาะเต่า อย่าเอาเรื่องการท่องเที่ยวปีนี้ไปเทียบกับปีก่อน การท่องเที่ยวมีแต่เกาะเต่าที่เดียวหรืออย่างไร มีอีกตั้งหลายที่"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ด้านม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวถือว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลังจากม.ค.มีจำนวนนักท่องเที่ยวราว 2.3 ล้านคน แต่พอมีประท้วงลดลงเหลือ 1.7 ล้านคนในเดือนพ.ค. และส.ค.กลับมาดีขึ้นประมาณ 2 ล้านคน ซึ่งเชื่อว่าช่วงสิ้นปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาราว 2.3 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ