ป.ป.ง.มีมติอายัดทรัพย์"พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์"กับพวกล็อตแรก 400 ลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday December 9, 2014 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมป.ป.ง.มีมติอายัดทรัพย์สินของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) และพวก ชุดแรกจำนวน 104 รายการ มูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท

โดยที่ประชุมได้พิจารณาสำนวนคดีการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กับพวก ซึ่งมีพฤติการณ์ร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์จากการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการ รับส่วยค้าน้ำมันเถื่อน เปิดบ่อนการพนันที่ผิดกฎหมาย หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และมีความผิดตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 โดยคณะกรรมการธุรกรรมได้พิจารณาทรัพย์สินในชุดแรกที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ส่งเรื่องมายังป.ป.ง.จำนวน 136 รายการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงิน ซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของผู้กระทำความผิดและผู้ที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทรัพย์จำนวน 104 รายการ ซึ่งเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท เป็นทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตามมาตรา 3 ของกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ส่วนอีก 32รายการ ซึ่งเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง คาดว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาก่อนดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ทางป.ป.ง.จะตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้งว่าเป็นทรัพย์ที่ได้จากการกระทำความผิดหรือไม่

"การดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินดังกล่าวเป็นเพียงชุดแรกเท่านั้น ที่ทางสตช.ประสานมายังสำนักงาน ป.ป.ง. ซึ่งยังมีทรัพย์สินอื่นๆ กว่า 20,000 รายการ ที่ต้องดำเนินการตรวจสอบ ทั้งนี้ทรัพย์สินดังกล่าวจะถูกอายัดไว้ชั่วคราวไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมและเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถูกอายัดทรัพย์สินหรือผู้มีส่วนได้เสียในทรัพย์นั้นเข้ามาชี้แจง แสดงที่มาของทรัพย์สิน"พ.ต.อ.สีหนาท กล่าว

แท็ก ฉายา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ