ศาลออกหมายจับมือบึ้มหน้าพารากอน คาดคนร้ายมีมากกว่า 2, โยงปมการเมือง

ข่าวทั่วไป Wednesday February 4, 2015 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุญาตให้ออกหมายจับชายไทยต้องสงสัย 2 ราย ที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณทางเดินเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม หน้าห้างสรรพสินค้าพารากอน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้วตามภาพในโทรทัศน์วงจรปิด
"มีความเป็นไปได้สูงว่าทั้งสองเป็นผู้ก่อเหตุ จากการสืบสวนพบว่าทั้งสองได้โดยสารรถแท็กซี่มาลงที่ห้างสรรพสินค้าพารากอนก่อนจะมีระเบิดเกิดขึ้น" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ผู้ประกอบระเบิดดังกล่าวมีความเชี่ยวชาญ ส่วนผู้ที่นำระเบิดไปวางไว้ค่อนข้างใจเย็น ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนยังเชื่อว่าผู้ร่วมขบวนการในครั้งมีมากกว่า 2 คนอย่างแน่นอน และหากพยานหลักฐานสาวถึงใครก็จะเร่งดำเนินการออกหมายจับเพิ่มเติมทันที

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เป้าหมายการก่อเหตุครั้งนี้พุ่งเป้าไปที่การเมือง เนื่องจากที่ผ่านมาการลอบวางระเบิดส่วนใหญ่ร้อยละ 80 เป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ส่วนกรณีที่คนร้ายเลือกวางระเบิดบริเวณห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองนั้นเชื่อว่าหวังผลหลายอย่าง รวมทั้งต้องการท้าทายการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ