ผบ.ตร.ตั้ง 3 ปมเหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัลสมุย ยอมรับกระทบบรรยากาศสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Saturday April 11, 2015 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามเหตุระเบิดบริเวณชั้นใต้ดินศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นระเบิดรถยนต์หรือคาร์บอมบ์ โดยคนร้ายใช้รถยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อเหตุ แต่ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจนว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง, ความขัดแย้งทางธุรกิจ หรือความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดก่อน

ผบ.ตร. ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้การข่าวไม่มีการแจ้งเตือนการก่อเหตุความไม่สงบในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ยืนยันว่าตำรวจพยายามเฝ้าระวังการก่อเหตุอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างไรก็ดี ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นในการดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ส่วนเหตุไฟไหม้ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี หรือโค-ออป จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุว่ามีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะสหกรณ์ดังกล่าวเป็นของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือพระสุเทพ แต่เบื้องต้นยืนยันว่าไม่ใช่เหตุระเบิดแน่นอน ขณะที่เหตุเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป สาขาโคกลอย จ.พังงานั้น ได้มีการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ไม่มีความเชื่อมโยงใดๆ กับทั้ง 2 เหตุการณ์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ