คนร้ายลอบก่อเหตุป่วนปาดังเบซาร์ จยย.บอมบ์ ปาบึ้มกลางเมือง ตาย 2 เจ็บ 3

ข่าวทั่วไป Saturday July 11, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 10 ก.ค.2558 พ.ต.ท.นิยม ดำละเอียด พงส.สภ.ปาดังเบซาร์ รับแจ้งมีเหตุระเบิดในซอยวงศ์ท่าเรือ อ.สะเดา สงขลา โดยจุดเกิดเหตุห่างจากธนาคารไทยพาณิชย์ ไป 200 เมตร จึงได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งรายงาน พล.ต.ต.อำพล บัวพร ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ล.ต.ต.โสภณ เผือกโสมณ รอง.ผบช.ภ.9 พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพย์พงศ์ รก.สถ.ปาดังเบซาร์ นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นภอ.สะเดา มาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านคาราโอเกะชื่อ ครกทอง เลขที่ 52 มีผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงนอนอยู่หน้าร้าน พร้อมซากรถจยย.จำนวน 4 คัน รถเก๋งของชาวไทยและชาวมาเลย์ 4 คันรับความเสียหายจากแรงระเบิด รวมทั้งร้านคาราโอเกะ 999 ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย น.ส.นันทิสา ลานาม ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ น.ส.พัชราภรณ์ ทีวงศ์ ส่งไป รพ.หาดใหญ่ และน.ส.ปิยะธิดา ไชยมะยม ส่งไป รพ.ปาดังเบซาร์ ส่วนผู้เสียชีวิต 2 รายประกอบด้วย น.ส.อะรอน ธรรมขันธ์ และน.ส.นุชจรินทร์ นันเชียงเครือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันที่เกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ อีโอดี เข้าตรวจสอบเนื่องจากมีข่าวว่าจะมีระเบิดลูกที่ 2 พร้อมตัดสัญญาณโทรศัพท์ และรีโมททุกชนิด พร้อมทั้งให้หน่วยพิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าพื้นที่เก็บรายละเอียด และหลักฐาน โดยจากการตรวจสอบพบว่าระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่น ฮีโร่ เนื่องจากพบแผงวงจรของมือถือรุ่นดังวกล่าวในที่เกิดเหตุ ขณะเดียวเจ้าหน้าที่ได้ตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งนัดประชุมในเวลา 09.00 น.วันนี้ (11 ก.ค.) เพื่อวางแผนรับมือผู้ที่ไม่หวังดีที่ก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฏอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ