คสช.เผยควบคุมพื้นที่หลังเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เรียบร้อยแล้ว ยันหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2015 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกฯ พร้อมด้วยพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร่วมกันแถลงข่าวผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเมื่อกลางดึกวานนี้เกี่ยวกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อเวลา 19.00 น. ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ติดตามสถานการณ์ รายงานความคืบหน้าโดยละเอียด ในรายงานพบว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายความมั่งคง ได้ควบคุมพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้บาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาล 11 แห่ง ผู้เสียชีวิต จะพิสูจน์รายชื่อ อัตลักษณ์ ซึ่งผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ นายกรัฐมนตรีได้ให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาดูแลอยากใกล้ชิด

รัฐบาลขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และรัฐบาลยืนยันว่าจะทำเต็มความสามารถในการหาผู้กระทำผิด ติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมทั้งขอให้สื่อมวลชนพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลก่อนเผยแพร่ โดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย ขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยราชการ ส่วนข้อมูลที่มีการแจ้งว่ามีการปิดส่วนราชการ , สถาบันการเงิน ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

สุดท้ายรัฐบาลขอเรียนถึงพี่น้องประชาชน ว่าให้ช่วยสอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสข้อมูลสำคัญให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ทหาร ที่อยู่ใกล้ที่สุด หรือแจ้ง 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ