(เพิ่มเติม) นายกฯ สั่งดูแลสถานที่สำคัญจนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ-ดูแลผู้บาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2015 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทั้งนี้แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถจะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทท่านนายกรัฐมนตรียังได้กำชับให้จัดกำลังดูแลสถานที่สำคัญและพื้นที่ที่มีพี่น้องประชาชนสัญจรจำนวนมากเป็นพิเศษ จนกว่าสถานการณ์จะปกติอย่างเบ็ดเสร็จ

พร้อมขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนคนไทยอีกครั้งว่า ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ภายใต้ความควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว ขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนอย่าตื่นตระหนก ไม่ต้องหวั่นไหวและขอให้รวมพลังเป็นหนึ่งเราจะยืนหยัดฝ่าสถานการณ์เช่นนี้ไปด้วยกัน พลังความสามัคคีจะเป็นเกราะคุ้มกันเราทุกคนหากพบเห็นเหตุควรสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าทึ่ตำรวจที่สายด่วน 191 และขอให้พี่น้องคนไทยรวมพลังส่งกำลังใจให้ผู้บาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน

ทั้งนี้หน้าที่ในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะทำให้ดีที่สุดรอบคอบและเด็ดขาด เพื่อนำความสุขสงบมาสู่แผ่นดินไทยอันเป็นที่รักยิ่งของเราสืบต่อไป

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้กำชับว่าภารกิจเบื้องหน้าที่สำคัญและเร่งด่วนทึ่สุดในขณะนี้คือการดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด โดยได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขติดตามดูแลผู้บาดเจ็บทุกคนอย่างใกล้ชิด และดีทึ่สุด

สำหรับผู้เสียชีวิตเมื่อพิสูจณ์ทราบรายชื่อแล้วให้เร่งติดต่อญาติต่อไป หากเป็นชาวต่างประเทศให้ดำเนินการติดต่อสถานทูตและครอบครัวโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ