โฆษกคสช. เผยตร.ออกหมายจับผู้ต้องหาระเบิดราชประสงค์รายที่ 15

ข่าวทั่วไป Thursday September 24, 2015 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแหฟ่งชาติ (คสช.) แถลงในนามศูนย์ติดตามสถานการณ์เหตุราชประสงค์ คสช.ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจว่า การติดตามสืบสวนคดียังคงมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติ แต่สามารถพูดภาษาไทยได้ ผิวขาว อายุ 30 ปี สูงประมาณ 171 เซ็นติเมตร ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

การออกหมายจับครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ชายคนดังกล่าวไปเลือกซื้ออุปกรณ์จากร้านวัสดุก่อสร้าง เขตคลองเตย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับของกลาง วัสดุประกอบระเบิดที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบในห้องพักพูลอนันต์ อพาร์ตเม้นท์ เขตหนองจอกด้วย นับเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคนที่ 15

ส่วนการสอบสวนผู้ต้องหา 2 รายที่ถูกควบคุมตัวนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่า ผู้ต้องหาให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อนำมาประกอบในการจัดทำสำนวนคดี ให้มีความถูกต้องรัดกุม และมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นต่อไป

โฆษก คสช. ย้ำว่า ขณะนี้แนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ยังให้ความสำคัญ และไม่ได้ละทิ้งประเด็นใดๆ ที่อาจจะเกี่ยวโยงกับการก่อเหตุดังกล่าว จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่ให้ความสนใจ และติดตามความคืบหน้าในคดีนี้ อาจรับฟังการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของคดี แต่ไม่ควรด่วนสรุปเชื่อไปตามที่มีการวิเคราะห์ จนกว่าศูนย์ติดตามสถานการณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะเรียนชี้แจงให้ทราบอย่างเป็นทางการ


แท็ก ภาษาไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ