นายกฯกำชับเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยสถานที่สำคัญเต็มที่หลังเกิดเหตุที่ฝรั่งเศส

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2015 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเพิ่มความระมัดระวัง และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ไม่ประมาทในการดูแลรักษาความปลอดภัยหลังจากเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ประเทศฝรั่งเศส
"อยากให้ทุกคนช่วยกันรับผิดชอบในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ของตนเอง ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลสถานที่ราชการต่างๆ ซึ่งต้องเรียนรู้วิธีการและขั้นตอนการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นเมื่อเกิดเหตุ ก่อนที่ส่วนกลางจะเข้าไปแก้ปัญหาต่อไป...ต้องมีการดูแลสถานที่ราชการอย่างเข้มงวด หากเกิดเหตุการณ์ต้องมีการสอบสวนถึงที่มาด้วย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรากูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีกำชับในที่ประชุมให้เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลความเรียบร้อยให้มากขึ้น แต่ต้องไม่ให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกทั้งในจุดท่องเที่ยวที่สำคัญและช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น วันลอยกระทง และเทศกาลปีใหม่ รวมถึงอยู่ในช่วงไฮซี่ซั่นการท่องเที่ยวไทย

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการตรวจตราเข้มงวดมากขึ้นทั้งในสนามบิน และจุดท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก โดยจะประสานการทำงานระหว่างตรวจท่องเที่ยวและตำรวจในพื้นที่ช่วยกันตรวจตราควบคู่ไปกับการดูแลนักท่องเที่ยวไม่ให้ถูกหลอกหลวงได้

"ยังมีความมั่นใจในการดูแลนักท่องเที่ยวแต่ก็จะไม่ประมาท"รมว.ท่องเที่ยว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ