พล.อ.ประวิตร สั่งคุมเข้มความปลอดภัยช่วงเทศกาล-รับคุมตัวผู้ต้องสงสัยเตรียมป่วนไว้หลายคน

ข่าวทั่วไป Monday November 23, 2015 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ขณะนี้มีการควบคุมตัวบุคคลในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ต้องสงสัยว่าเตรียมเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายในช่วงการจัดกิจกรรมสำคัญ โดยทางตำรวจได้ควบคุมตัวไว้หลายคน

สำหรับการดูแลความมั่นคงในช่วงการจัดกิจกรรมและเทศกาลสำคัญต่างๆ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมการดูแลความปลอดภัยไว้หมดแล้ว ตั้งแต่ช่วงการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ เทศกาลวันลอยกระทง ไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อดูแลให้ประชาชนเกิดความปลอดภัยให้ดีที่สุด โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง คสช., ตำรวจ และกระทรวงมหาดไทย โดยจะดูแลความปลอดภัยในทุกพื้นที่เหมือนกันทั่วประเทศ

ส่วนกรณีการพบหารือกับเจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อสอบสวนเรื่องที่ไทยส่งตัวชาวจีน 2 คน ให้ทางการจีนตามที่ขอตัวมา ได้ทำความเข้าใจกับทาง UNHCR แล้ว โดยหลังจากนี้หากมีการควบคุมตัวบุคคลในลักษณะนี้จะประสานสอบถามกับทาง UNHCR ก่อนว่าจะมีสถานะเป็นผู้ลี้ภัยหรือไม่ เพราะกรณีนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้รับรายงานว่า ไม่ทราบสถานะการเป็นผู้ลี้ภัยของชาวจีนทั้ง 2คน และส่งตัวให้ทางการจีนตามที่ขอตัวมาเนื่องจากถูกดำเนินคดีเรื่องค้ามนุษย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ