รมว.คมนาคม กำชับทุกหน่วยเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกเดินทางช่วงปีใหม่ให้ปชช.

ข่าวทั่วไป Friday December 18, 2015 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมเป็นประธานว่า ที่ประชุมได้กำชับในการตรียมความพร้อมของหน่วยงานต่างๆ ในการอำนวยความสะดวก การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 อย่างมีความสุข สะดวก สะอาดและปลอดภัย

โดยให้นำปัญหาที่เกิดขึ้นในการให้บริการปีใหม่ปี 2558 ที่ผ่านมา มาปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้การเดินทางในเทศกาลปีใหม่ 2559 ไม่มีปัญหาและประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุด เช่น บริการรถแท็กซี่ในสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิจะต้องมีจำนวนเพียงพอต่อผู้ใช้บริการ ขสมก.มีการจัดรถเสริมบริการจากสนามบินเพื่อเข้าเมือง เช่น รถ AIRPORT BUS จากสนามบินดอนเมือง – สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต และสนามบินดอนเมือง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้น

“มีสถิติปีที่แล้วว่ามีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนเท่าไร ซึ่งจะสามารถคาดการณ์จำนวนผู้ใช้บริการทั้ง สนามบิน รถไฟ รถบขส.ในปีนี้ได้ และสามารถจัดบริการอื่นๆ รองรับให้เพียงพอ ส่วนสถานีขนส่ง สถานีรถไฟ จะต้องดูแลความเรียบร้อย ห้องน้ำต้องสะอาด ต้องกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลให้เต็มที่ ส่วนผู้บริหารทุกหน่วยงานให้แสตนบาย และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยให้บริการตามจุดต่างๆ ส่วน เจ้าหน้าที่ให้ทำหน้าที่อย่างมีความสุขด้วย เป็นการทำความเข้าใจและให้ทุกคนตื่นตัวในการทำหน้าที่ให้บริการประชาชนในเทศกาลปีใหม่ 59"นายชาติชายกล่าว

ส่วนบมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. รายงานว่า จะเปิดพื้นที่ให้บริการอาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 24 ธ.ค.2558 เพื่อลดความแออัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีสายการบินที่ย้ายมาให้บริการจำนวน 4 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยสมายล์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ