ทหาร-ตร.ดูแลความปลอดภัยเข้มปชช.ร่วมเคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์-เอเชียทีค

ข่าวทั่วไป Thursday December 31, 2015 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เข้าฟังสรุปการดำเนินการรักษาความปลอดภัย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเทศกาลเคาท์ดาวน์บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีกองกำลังรักษาความสงบ หรือ กกล.รส และตำรวจในพื้นที่สนธิกำลังรวมกว่า 3,000 นาย ดูแลพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.2558-1 ม.ค.2559 เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

สำหรับพื้นที่รับผิดชอบของ พล.ม.2 รอ. มีสถานที่สำคัญหลายแห่ง ที่ใช้ในการจัดกิจกรรม Count down 2016 เช่น ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เอเชียทีค

"จะมีการปิดพื้นที่โดยรอบไม่ให้มีการนำยานพาหนะเข้ามาในพื้นที่ทั้ง 4 ทิศทางของเซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงการตรวจค้นบุคคล สัมภาระที่จะเข้ามาในพื้นที่ผ่านเครื่องตรวจ จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ สิ่งใดล่อแหลมหรือเป็นส่วนทำให้เกิดการก่อเหตุได้ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าชุดลาดตระเวนทั้งเดินเท้าและชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน คาดว่าจะมีประชาชนกว่า 200,000 คนเข้ามาบริเวณพื้นที่ดังกล่าว โดยจะมีการจัดเตรียมหน่วยปฐมพยาบาลไว้ 8 จุดเพื่อดูแลประชาชนจำนวนมากที่เข้ามาในงาน"พล.ต.เฉลิมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ