ผบ.ตร.ยันปราบผู้มีอิทธิพลตามข้อมูลหลักฐาน ปัดจ้องเล่นงานนักการเมือง

ข่าวทั่วไป Thursday March 10, 2016 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการปราบปรามผู้มีอิทธิพลตามนโยบายของรัฐบาลว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่ใช่เป็นการปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลทางการเมืองแต่เพียงอย่างเดียว แต่จะดำเนินการทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเป็นการปราบปรามตามฐานความผิดเป็นไปตามข้อมูลข่าวสาร ไม่ใช่มุ่งเน้นปราบปรามเครือข่ายนักการเมือง หากพบว่าไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเป็นพฤติกรรมในอดีตที่ได้เลิกไปแล้ว ก็จะไม่มีการดำเนินการเอาผิดใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งข้อมูลของกลุ่มผู้มีอิทธิพลมีทั้งข้อมูลเดิมและข้อมูลที่สำรวจใหม่

ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ได้สั่งให้หน่วยงานที่ตรวจสอบและรวบรวมรายชื่อเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดส่งกลับมาที่คณะทำงานภายในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.) ส่วนข้อมูลกลุ่มผู้มีอิทธิพลพบว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดมากที่สุด รองลงมาคือเรื่องการค้าอาวุธ ส่วนความเกี่ยวข้องกับกลุ่มนักการเมืองพบว่ามีเพียงบางส่วนเท่านั้น

ส่วนความคืบหน้าคดีปล้นปืน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล ซึ่งยืนยันเจ้าตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ โดยเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าว และขอให้ประชาชนมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ และอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ