AOT แจงไม่พบระเบิดหลังเข้าตรวจสอบสายการบินแอร์อินเดียที่ถูกขู่วางระเบิดวานนี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 17, 2016 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) กล่าวว่า กรณีที่ได้รับแจ้งว่าสายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบิน AI 332 เส้นทางนิวเดลี-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ถูกขู่วางระเบิดเมื่อช่วงดึกวานนี้ ล่าสุดการตรวจสอบไม่พบระเบิดแต่อย่างใด

"เรายกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินไปตอนเที่ยงคืนสิบห้านาที"นายนิตินัย กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์เมื่อช่วงเช้านี้

นางฉฏาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ของAOT เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.50 น. วานนี้ ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินว่า เที่ยวบิน AI 332 ของสายการบินแอร์อินเดีย ถูกขู่วางระเบิด โดยเที่ยวบินดังกล่าวตามตารางการบินมีกำหนดเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 19.20 น.

ภายหลังได้รับแจ้งเหตุทสภ. จึงได้มีการประกาศใช้แผนฉุกเฉิน บทที่ 9 กรณีการขู่วางระเบิดอากาศยาน (Bomb threat on aircraft) โดยเมื่อเวลา 19.10 น. เครื่องบินลำดังกล่าวได้ลงจอดที่ทสภ. อย่างปลอดภัยและได้เข้าจอดที่หลุมจอด Isolate Parking และได้ทำการอพยพผู้โดยสาร ซึ่งมีจำนวน 231 คน และลูกเรือ 10 ออกจากเครื่องโดยทันที และให้ไปพักรอที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันออกเพื่อทำการตรวจค้นร่างกาย

พร้อมกันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ขึ้นตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าว รวมทั้งได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ฝ่ายรักษาความปลอดภัย รวมทั้งหน่วยแพทย์ของทสภ. เข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามแผนฉุกเฉิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ