"ประวิตร"ลงใต้ลุยสร้างสันติสุขชายแดน ชี้เดินมาถูกทาง-ปีนี้ต้องคุยให้จบ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 6, 2016 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวก่อนการเดินทางลงไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ว่า จะไปดูความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าในช่วงนี้มีความคืบหน้าไปอย่างไร และที่ทำมามีผลอย่างไรบ้างรวมถึงการจัดการงบประมาณด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปัญหาที่ยังคงพบอยู่ในปัจจุบันก็คงเป็นปัญหาเก่าๆ ซึ่งทางเราเองก็จำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ทำไมเราถึงแก้ไม่ได้ ทำไมประชาชนทั้งหมดยังไม่เข้าใจ และเขาต้องการอะไรให้เกิดความชัดเจน และจะประเมินว่าเราสามารถแก้ไขปัญหาได้ถูกจุดหรือไม่

"ความจริงการแก้ไขปัญหาดังกล่าวก็ได้เดินมาถูกทางแล้ว การพูดคุยสันติสุขเราก็เดินไปข้างหน้า โดยตนได้พูดคุยกับ พล.อ.อักษรา เกิดผล ซึ่งทำหน้าที่ประสานงานพูดคุย ซึ่งเราก็ต้องช่วยกันทำให้เกิดความชัดเจนแล้วสามารถเดินไปข้างหน้าให้ได้ เพื่อให้เกิดสันติสุข โดยในปี 2559 เราจะทำให้ได้ ต้องพูดคุยให้จบให้ได้"พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีกลุ่มที่เห็นต่างกลับใจให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลจำนวนมาก โดยมีโครงการพาคนกลับบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ดีเพื่อให้เกิดสิ่งเหล่านี้ ในส่วนของคนที่มีคดีความ เราก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และคนที่ไม่มีคดีความเราก็คุยต่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ะดำเนินการต่อไปไม่ต้องเป็นห่วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ