กรมป้องกันฯ รายงานมี 8 จ.ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ประสานจังหวัดเร่งช่วยเหลือ

ข่าวทั่วไป Monday May 16, 2016 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้รับรายงานเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 มีจังหวัดได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน 8 จังหวัด รวม 14 อำเภอ 28 ตำบล 49 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหายรวม 208 หลังคาเรือน ดังนี้ มหาสารคาม เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคามและอำเภอกันทรวิชัย ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 3 หลัง และเกิดน้ำท่วมขังในแหล่งชุมชน,

พระนครศรีอยุธยา เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอเสนา และอำเภอบางบาล บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 62 หลัง, นครพนม เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอวังยาง และอำเภอนาแก บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 20 หลัง, พะเยา เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอปง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย,

สุรินทร์ เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอรัตนบุรี อำเภอศีขรภูมิ และอำเภอเขวาสินรินทร์ บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 36 หลัง, เชียงใหม่ เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอพร้าว

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย นครราชสีมา เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 37 หลัง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากถูกไฟฟ้าช๊อต ลำปาง เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 50 หลัง

นายฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนให้เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยสำรวจรูปแบบความต้องการช่วยเหลือของผู้ประสบภัย โดยจัดทำบัญชีแยกตามประเภทอย่างชัดเจน อาทิ เงินช่วยเหลือ วัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน และวางแผนช่วยเหลือให้สอดคล้องกับสภาพความเดือดร้อนและความต้องการของผู้ประสบภัย รวมถึงประสานหน่วยทหารสนธิกำลังกับอาสาสมัครในการซ่อมแซมบ้านเรือนและสิ่งสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้ใช้งานได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ