ไทย-ลาวเตรียมเซ็น MOU ความร่วมมือด้านแรงงานและพัฒนาความร่วมมือใน CLMV

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2016 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้การต้อนรับนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) และภริยา พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล

เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ นำนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว เดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ณ สนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นผู้นำทั้งสองประเทศหารือข้อราชการทั้งทวิภาคี และหารือข้อราชการเต็มคณะ ในความร่วมมือที่ดีของไทย-ลาว และกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อผลักดันความร่วมมือด้านต่างๆ ที่มีอยู่แล้วให้มีความก้าวหน้า และเป็นไปตามยุทธศาสตร์สร้างเข้มแข็งไปพร้อมกันของสมาชิกอาเซียน

นอกจากนี้ ในเวลา 12.00 น.นายกรัฐมนตรีของทั้งไทยและ สปป.ลาว จะร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านแรงงาน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน การจ้างแรงงานและการคุ้มครองแรงงาน จากนั้นนายกรัฐมนตรีของไทยจะเป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแด่นายกรัฐมนตรี สปป.ลาวและภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

สำหรับการเดินทางเยือนครั้งนี้เป็นการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของนายทองลุน สีสุลิด ในฐานะนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ซึ่งเป็นโอกาสที่สองฝ่ายจะสร้างความคุ้นเคยและกระชับความสัมพันธ์ระดับผู้นำ และร่วมกันกำหนดวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนความสัมพันธ์ไทย - ลาวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ